Chuyển đến nội dung chính

7 chủ đề dễ bắt chuyện và tránh nhàm chán áp dụng cho mọi trường hợp

Một cuộc nói chuyện cần có chủ đề để giúp nó kéo dài mà không bị nhàm chán. Có như vậy, bạn mới có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt người đối diện. Vậy với 7 chủ đề dễ bắt chuyện và tránh nhàm chán mà khatvongcuocsong365.blogspot.com chia sẻ ngay bên dưới sẽ là gợi ý “hay ho” mà bạn không nên bỏ qua.

1.Chủ đề về sở thích


Sở thích là vấn đề bạn nên quan tâm
Có vẻ như ai cũng muốn nói và chia sẻ về sở thích của chính mình, họ cũng vô cùng thích thú khi ai đó hỏi về sở thích. Nó còn thể hiện sự quan tâm của bạn tới họ một cách ý nhị và tinh tế. Sở thích không ai giống ai, cũng không ai học của ai, nó hình thành trong cuộc sống một cách tự nhiên và có thể khác nhau qua mỗi giai đoạn, mỗi năm. Bởi vậy, cách nói chuyện khi gặp lần đầu để câu chuyện bớt nhàm chán là tìm hiểu về sở thích của nhau. Khi biết được sở thích bạn sẽ có thêm dữ liệu về họ để hiểu họ hơn và có thể tiến hành buổi gặp thứ 2 thuận lợi hơn rất nhiều.

Chia sẻ về sở thích là điều nhiều người rất hứng thú, thế nhưng, bạn nên biết điểm dừng. Bạn cần quan sát thái độ của người nghe để biết họ có hứng thú với câu chuyện của bạn hay không. Đôi khi những điều bạn chia sẻ quá nhàm chán và họ không hề muốn lắng nghe.


XEM THÊM:  7 điều không nên hỏi khi giao tiếp giúp bạn chinh phục lòng người

2. Hãy nói về công việc

Tuy nó có thể khiến cuộc nói chuyện của bạn dễ nhàm chán nhưng công việc chính là một phần của mỗi người. Bạn sống và làm việc cùng nhau, bạn có nhiều thứ muốn chia sẻ về nó và học hỏi từ mọi người. Bởi vậy, đây chính là 1 trong 7 chủ đề dễ bắt chuyện nhất cũng như kéo dài cuộc trò chuyện thêm nhiều giờ.
Cũng bởi mỗi người có một công việc khác nhau, bạn phải sử dụng ngôn từ sao cho phù hợp nhất cũng như có sự tương tác với nhau ngay cả khi bạn không quá hiểu về công việc của bạn.

3. Chủ đề về ngoại hình

Ngoại hình là một chủ đề hấp dẫn cho cả hai


Chủ đề về ngoại hình không phải việc bạn quan tâm tới ngoại hình đó mà chính là việc bạn nói về nó một cách trân trọng nhất. Cách bắt chuyện thú vị nhất với một cô gái là nói về gương mặt, mái tóc, ngoại hình giống với mẹ bạn, chị bạn hay bất cứ người thân nào của bạn. Nó không chỉ giúp cô gái tự tin hơn với chính mình mà cho thấy bạn rất quan tâm tới những người thân xung quanh mình.

Cuộc nói chuyện về ngoại hình cũng có thể chuyển quan nhiều vấn đề khác giúp cuộc trò chuyện của bạn bớt nhàm chán và có thể bày tỏ quan điểm và thái độ đánh giá với nó.

4. Hãy nói về đời sống

Gia đình, bạn bè, cuộc sống của bạn, tuy đơn giản nhưng nó cũng là điều người đối diện muốn biết và khá quan tâm. Tất nhiên gia đình chính là chủ đề dễ bắt chuyện với mọi giới bởi nó liên quan tới nhiều điều trong cuộc sống. Ai cũng có nhu cầu cho mọi người biết về gia đình mình hay khoe bạn có một gia đình hạnh phúc cỡ nào. Với một anh chàng mới quen bạn có thể chọn chủ đề gia đình để giúp họ có thể chia sẻ nhiều hơn và giúp cả hai không thấy nhàm chán.

5. Chủ đề thể thao

Ai cũng hiểu thể thao quan trọng và có ý nghĩa lớn trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng tham gia. Vậy tại sao bạn không đưa nó ra, tại sao bạn không đề cập tới nó để người đối diện biết rằng bạn quan tâm tới sức khỏe của chính mình và mọi người.
Nếu bạn đang trong mối quan hệ tình cảm với nhau đó thì bạn đã và đang chứng tỏ sức hấp dẫn của mình khi quan tâm tới sức khỏe. Họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn với bạn.

6. Chủ đề thời trang

Một chủ đề tránh nhàm chán và là câu chuyện muôn thủ chính là thời trang. Vậy tại sao bạn không mang nó ra để chia sẻ, bàn luận, học hỏi. Chia sẻ về thời trang để biết gu của đối phương và tự nhận ra mình cần thay đổi điều gì hay không. Nếu bạn đang hẹn hò bạn biết cách làm cho đối phương bị bạn thu hút nhờ phong cách thời trang phù hợp với sở thích, quan điểm của họ.
Thời trang bao gồm nhiều mặt chứ không chỉ ở một chiếc áo, chiếc quần như bạn vẫn nghĩ. Nó còn có liên quan tới cuộc sống, cách nhìn nhận, đánh giá của mỗi người. Bởi vậy, bạn nên chia sẻ thật quan điểm của bản thân để cả 2 hiểu nhau hơn.

7. Chủ đề về ẩm thực


Ẩm thực giúp bạn gắn kết với nhau hơn
Đó chính là vấn đề liên quan trọng đó nhé, vậy nên hãy chia sẻ với nhau về nó. Sở thích, thói quen của bạn với các món ăn chính là điều đối phương rất muốn biết. Việc biết để họ hiểu thêm về bạn mà thôi và từ đó bạn sẽ có cuộc trò chuyện hấp dẫn, thú vị hơn.
Với 7 chủ đề dễ bắt chuyện và tránh nhàm chán mà khatvongcuocsong365.blogspot.com chia sẻ có lẽ bạn sẽ thấy nó bình dị quá đúng không. Thế nhưng, đừng coi thường nó, bởi có những thứ bình dị bạn mới dễ dàng tới gần với nhau, hiểu nhau hơn. Hãy đi từ những điều bình dị trước để có được sự đồng cảm với nhau.
Xem thêm:

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hé lộ cách nói chuyện bớt nhạt đảm bảo hiệu quả

Giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục cuộc sống, thành công, nó cũng là mối liên kết giữa bạn và mọi người. Chính bởi vậy, ai cũng muốn có một cuộc nói chuyện thú vị, người ta lục tìm mọi nơi chỉ để tìm cách nói chuyện bớt nhạt . Để làm sao giúp cuộc sống thêm màu sắc. Chính bởi vậy, bài viết này  khatvongcuocsong365.blogspot.com  sẽ hé lộ những cách giúp cuộc nói chuyện bớt nhạt đảm bảo hiệu quả nhanh nhất. 1.Cách nói chuyện bớt nhạt với người yêu Đưa nhau đi trốn cho cuộc nói chuyện bớt nhạt Có lẽ hai bạn đã dành cho nhau nhiều thời gian để trò chuyện, để hiểu nhau hơn. Từng đấy thời gian tìm hiểu, hẹn hò, yêu đương đôi khi khiến bạn cảm thấy cuộc trò chuyện giữa hai người đang nhạt nhòa dần. Vậy cách nói chuyện bớt nhạt với người yêu là gì?  Hãy thử tìm một không gian mới mẻ cho một chuyến đi chơi xa nhà, hay lấy cảm hứng bằng một cuộc thử thách cho cả 2. Với những câu chuyện hài hước liên quan tới những vấn đề hot của thế giới chắc hẳn sẽ khiến 2 bạn tìm thấ

Cách nói chuyện với con trai mà mọi cô gái phải biết

Những cô gái trở thành siêu “buôn dưa lê” ở bất kỳ đâu nhưng đôi khi họ lại thât “ấp úng” trước các chàng trai. Thậm chí có người chẳng thể đưa ra một câu chuyện hay khiến mối quan hệ khó được tạo dựng. Đừng để những chuyện nhỏ nhoi này cản trở cuộc sống của bạn. Học ngay những cách nói chuyện với con trai của  khatvongcuocsong365.blogspot.com  bởi chắc chắn nó cần cho mọi cô gái. 1.Hãy là chính bạn Hãy luôn là chính bạn trong cuộc nói chuyện Cho dù cuộc nói chuyện có diễn ra tốt đẹp với một “phong cách” khác của bạn thì nó mau chóng bị “phát hiện”. Bạn đâu thể tạo ra một con người khác mọi lúc và nó đâu khiến bạn tự tin. Vậy nên hãy là chính bạn, nó không chỉ cho bạn một mối quan hệ bền chặt mà còn tạo thiện cảm cho mọi chàng trai. Đây cũng là cách nói chuyện với con trai mà bạn luôn phải nhớ và thực hiện thật tốt. Ai cũng vậy, đặc biệt với một anh chàng mới quen, họ luôn muốn bạn tự nhiên là chính mình dù nó không phải là sự hoàn hảo. 2. Đừng nói quá nhiều Con gái à,