Chuyển đến nội dung chính

Không thể bỏ qua cách nói chuyện để thuyết phục người khác


Mục đích cuối cùng của một cuộc nói chuyện là để họ hứng thú, họ tin, họ bị bạn thuyết phục. Nếu chinh phục được lòng người nghĩa là bạn đã thành công. Vậy thì không có lý do gì bạn lại từ chối việc học hỏi để hoàn thiện cách nói chuyện của bản thân. Bài viết này, khatvongcuocsong365.blogspot.com sẽ cho bạn những cách nói chuyện để thuyết phục người khác mà bạn không thể bỏ qua.

1.Hãy thành thực trong mọi chi tiết

Thực thực quan trọng nhất cho một cuộc trò chuyện
Có thể nói, kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp với một nhân viên bán hàng hay một bà nội trợ cũng đều tương đồng với nhau. Thế nhưng, để có được nó trước tiên bạn phải thành thực trong mọi chi tiết, thành thực sẽ đưa bạn tới thành công nhanh tới mức bạn không thể hình dung ra được.

Thành thực có nghĩa bạn chia sẻ, bạn thuyết trình những thông tin, lý lẽ có căn cứ, có tính xác thực. Bạn đưa tâm huyết của mình vào đó chứ không phải bạn đọc cho xong bản thuyết trình hay giới thiệu cho xong những đặc tính của một sản phẩm cho khách hàng mà không quan tâm họ có hứng thú hay không.

2. Lấy dẫn chứng từ các chuyên gia

Không có lời nói nào có giá trị từ những khẳng định, chia sẻ của các chuyên gia. Cũng không có lời nói nào đáng tin cậy như chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng nói về bữa sáng cho bọn trẻ. Và những dẫn chứng đó đâu khó có được, việc của bạn là tìm kiếm, vận dụng nó sao cho đúng với hoàn cảnh, khách hành, người đối diện.

Dẫn chứng từ chuyên gia giúp bạn có cuộc nói chuyện thuyết phục
Một cách nói chuyện để thuyết phục người khác vô cùng đơn giản chính là sử dụng những dẫn chứng từ các chuyên gia. Thêm nữa bạn còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối với những dẫn chứng đó mà chả tốn thêm bất kỳ lời nói nào.

3. Luôn tự tin

Tự tin giúp bạn thuyết phục người nghe


Đứng trước mọi vấn đề bạn cần thực sự tự tin, tự tin giúp bạn có thể đưa ra những thông tin chính xác. Lời nói có sức hấp dẫn với người nghe, những thông tin bạn đưa ra có sức nặng với người nghe. Khiến họ cảm thấy an tâm, thoải mái trước cuộc nói chuyện với bạn.

Nghệ thuật thuyết phục người khác
không phải nằm ở những gì cao siêu mà nó chính là dựa vào sự tự tin của bạn. Chính nó làm nên đẳng cấp của chính bạn, tự tin giúp bạn có cuộc trò chuyện đi theo hướng mình đã vạch ra. Người nghe sẽ tiến theo lộ trình bạn đã sắp xếp. Tự tin giúp bạn có được khả năng phát âm chuẩn từ đó tăng giá trị với người nghe.

4. Bạn phải có ví dụ cụ thể

Cuộc nói chuyện với khách hàng không thể chỉ có lý thuyết suông, nó cần có những ví dụ cụ thể. Ví dụ phải được xác thực và chắc chắn người nghe có độ tin cậy. Hoặc bạn có thể đưa ra dẫn chứng từ các cơ quan nhiều người biết tới vì đó mới là điều bạn cần làm tới. Những ví dụ đôi khi còn quan trọng hơn thông tin bạn đưa ra, bởi thực tế họ chỉ muốn biết tới hiệu quả, kết quả chứ không mấy ai quan tâm tới quy trình ban đầu.

XEM THÊM: 7 điều mà một nhân viên kinh doanh cần có để “đốn hạ” mọi khách hàng

5. Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách tốt nhất

Ngôn ngữ cơ thể bao gồm cử chỉ tay, điệu bộ, tư thế ngồi, ánh mắt, nụ cười....Trong cuộc nói chuyện bạn cần vận dụng, phối hợp những động tác đó vừa hài hòa, vừa chân thực. Cách nói chuyện để thuyết phục người khác rất cần bạn thể hiện ngôn ngữ cơ thể. Người nghe sẽ cảm thấy nhàm chán trước buổi nói chuyện không có những ánh mắt hay nụ cười, và họ sẽ chán nản trước khi kịp hiểu ý nghĩa, tính năng của nó.
Để sử dụng ngôn ngữ cơ thể bạn cần có quá trình học hỏi, luyện tập một cách có hệ thống, có bài bản. Tất nhiên nó cũng cần dựa một chút vào tố chất của bạn. Mọi thứ sẽ tốt lên nếu bạn luôn trú trọng tới nó cũng như dành tâm huyết vào nó.

6. Đừng phản biện mà hãy thỏa hiệp

Việc phản biện của bạn đôi khi khiến khách hàng khó chịu, người nghe cảm thấy không hài lòng. Cũng bởi cái tôi của mỗi người quá lớn. Để làm tốt việc thuyết phục mọi người, trước tiên bạn cần giữ cho mình một thái độ tốt, đừng quan trọng chuyện phản biện họ, thắng họ bạn đâu nhận được điều gì. Điều bạn cần là giúp họ thỏa hiệu với bạn để rồi sau đó bạn đưa ra lý lẽ chứng minh những thông tin của mình là đúng, là chính xác.


Cách nói chuyện thuyết phục người khác
Thỏa hiệp không phải bạn nhận thua mà nó là một cách giao tiếp có chiều sâu và có độ rộng hơn. Thỏa hiệp giúp khách hàng được thấy họ coi trọng, họ được quan tâm, họ được đáp ứng cái tôi trong họ. Thỏa hiệp không phải bạn nhận mình sai mà bạn cho khách hàng thấy bạn tôn trọng họ, bạn luôn đặt họ lên trước tiên. Rồi những lý lẽ của bạn sẽ càng trở nên có giá trị và thuyết phục họ một cách nhanh nhất, tốt nhất.
Một cuộc trò chuyện hay chính là bạn thuyết phục được người nghe, một cuộc nói chuyện thành công nghĩa là bạn có được sự hài lòng với những gì bạn đưa ra. Cách nói chuyện để thuyết phục người khác cần bạn vận dụng nhiều yếu tố nhưng khatvongcuocsong365.blogspot.com thấy rằng mọi thành công sẽ bắt đầu từ sự tự tin và chân thành của bạn. Hãy cứ tự tin, chân thành bạn sẽ nhận lại sự thành công viên mãn nhất dù bạn đứng ở đâu, bạn làm cái gì.
Xem thêm:


Bài đăng phổ biến từ blog này

Hé lộ cách nói chuyện bớt nhạt đảm bảo hiệu quả

Giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục cuộc sống, thành công, nó cũng là mối liên kết giữa bạn và mọi người. Chính bởi vậy, ai cũng muốn có một cuộc nói chuyện thú vị, người ta lục tìm mọi nơi chỉ để tìm cách nói chuyện bớt nhạt . Để làm sao giúp cuộc sống thêm màu sắc. Chính bởi vậy, bài viết này  khatvongcuocsong365.blogspot.com  sẽ hé lộ những cách giúp cuộc nói chuyện bớt nhạt đảm bảo hiệu quả nhanh nhất. 1.Cách nói chuyện bớt nhạt với người yêu Đưa nhau đi trốn cho cuộc nói chuyện bớt nhạt Có lẽ hai bạn đã dành cho nhau nhiều thời gian để trò chuyện, để hiểu nhau hơn. Từng đấy thời gian tìm hiểu, hẹn hò, yêu đương đôi khi khiến bạn cảm thấy cuộc trò chuyện giữa hai người đang nhạt nhòa dần. Vậy cách nói chuyện bớt nhạt với người yêu là gì?  Hãy thử tìm một không gian mới mẻ cho một chuyến đi chơi xa nhà, hay lấy cảm hứng bằng một cuộc thử thách cho cả 2. Với những câu chuyện hài hước liên quan tới những vấn đề hot của thế giới chắc hẳn sẽ khiến 2 bạn tìm thấ

7 chủ đề dễ bắt chuyện và tránh nhàm chán áp dụng cho mọi trường hợp

Một cuộc nói chuyện cần có chủ đề để giúp nó kéo dài mà không bị nhàm chán. Có như vậy, bạn mới có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt người đối diện. Vậy với 7 chủ đề dễ bắt chuyện và tránh nhàm chán mà  khatvongcuocsong365.blogspot.com  chia sẻ ngay bên dưới sẽ là gợi ý “hay ho” mà bạn không nên bỏ qua. 1.Chủ đề về sở thích Sở thích là vấn đề bạn nên quan tâm Có vẻ như ai cũng muốn nói và chia sẻ về sở thích của chính mình, họ cũng vô cùng thích thú khi ai đó hỏi về sở thích. Nó còn thể hiện sự quan tâm của bạn tới họ một cách ý nhị và tinh tế. Sở thích không ai giống ai, cũng không ai học của ai, nó hình thành trong cuộc sống một cách tự nhiên và có thể khác nhau qua mỗi giai đoạn, mỗi năm. Bởi vậy, cách nói chuyện khi gặp lần đầu để câu chuyện bớt nhàm chán là tìm hiểu về sở thích của nhau. Khi biết được sở thích bạn sẽ có thêm dữ liệu về họ để hiểu họ hơn và có thể tiến hành buổi gặp thứ 2 thuận lợi hơn rất nhiều. Chia sẻ về sở thích là điều nhiều người rất hứng thú, thế n

Cách nói chuyện với con trai mà mọi cô gái phải biết

Những cô gái trở thành siêu “buôn dưa lê” ở bất kỳ đâu nhưng đôi khi họ lại thât “ấp úng” trước các chàng trai. Thậm chí có người chẳng thể đưa ra một câu chuyện hay khiến mối quan hệ khó được tạo dựng. Đừng để những chuyện nhỏ nhoi này cản trở cuộc sống của bạn. Học ngay những cách nói chuyện với con trai của  khatvongcuocsong365.blogspot.com  bởi chắc chắn nó cần cho mọi cô gái. 1.Hãy là chính bạn Hãy luôn là chính bạn trong cuộc nói chuyện Cho dù cuộc nói chuyện có diễn ra tốt đẹp với một “phong cách” khác của bạn thì nó mau chóng bị “phát hiện”. Bạn đâu thể tạo ra một con người khác mọi lúc và nó đâu khiến bạn tự tin. Vậy nên hãy là chính bạn, nó không chỉ cho bạn một mối quan hệ bền chặt mà còn tạo thiện cảm cho mọi chàng trai. Đây cũng là cách nói chuyện với con trai mà bạn luôn phải nhớ và thực hiện thật tốt. Ai cũng vậy, đặc biệt với một anh chàng mới quen, họ luôn muốn bạn tự nhiên là chính mình dù nó không phải là sự hoàn hảo. 2. Đừng nói quá nhiều Con gái à,