Mục đích
cuối cùng của một cuộc nói chuyện là để họ hứng thú, họ tin, họ bị bạn thuyết
phục. Nếu chinh phục được lòng người nghĩa là bạn đã thành công. Vậy thì không
có lý do gì bạn lại từ chối việc học hỏi để hoàn thiện cách nói chuyện của bản
thân. Bài viết này, khatvongcuocsong365.blogspot.com sẽ cho bạn những cách nói chuyện để thuyết phục người khác mà bạn không thể bỏ qua.
1.Hãy thành thực trong mọi chi tiết
Thực thực quan trọng nhất cho một cuộc trò chuyện |
Thành thực có nghĩa bạn chia sẻ, bạn thuyết trình những thông tin, lý lẽ có căn cứ, có tính xác thực. Bạn đưa tâm huyết của mình vào đó chứ không phải bạn đọc cho xong bản thuyết trình hay giới thiệu cho xong những đặc tính của một sản phẩm cho khách hàng mà không quan tâm họ có hứng thú hay không.
2. Lấy dẫn chứng từ các chuyên gia
Không có
lời nói nào có giá trị từ những khẳng định, chia sẻ của các chuyên gia. Cũng
không có lời nói nào đáng tin cậy như chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng nói về
bữa sáng cho bọn trẻ. Và những dẫn chứng đó đâu khó có được, việc của bạn là
tìm kiếm, vận dụng nó sao cho đúng với hoàn cảnh, khách hành, người đối diện.
Dẫn chứng từ chuyên gia giúp bạn có cuộc nói chuyện thuyết phục |
3. Luôn tự tin
Tự tin giúp bạn thuyết phục người nghe |
Đứng trước
mọi vấn đề bạn cần thực sự tự tin, tự tin giúp bạn có thể đưa ra những thông
tin chính xác. Lời nói có sức hấp dẫn với người nghe, những thông tin bạn đưa
ra có sức nặng với người nghe. Khiến họ cảm thấy an tâm, thoải mái trước cuộc
nói chuyện với bạn.
Nghệ thuật thuyết phục người khác không phải nằm ở những gì cao siêu mà nó chính là dựa vào sự tự tin của bạn. Chính nó làm nên đẳng cấp của chính bạn, tự tin giúp bạn có cuộc trò chuyện đi theo hướng mình đã vạch ra. Người nghe sẽ tiến theo lộ trình bạn đã sắp xếp. Tự tin giúp bạn có được khả năng phát âm chuẩn từ đó tăng giá trị với người nghe.
4. Bạn phải có ví dụ cụ thể
Cuộc nói chuyện với khách hàng không thể chỉ có lý thuyết suông, nó cần có những ví dụ cụ
thể. Ví dụ phải được xác thực và chắc chắn người nghe có độ tin cậy. Hoặc bạn
có thể đưa ra dẫn chứng từ các cơ quan nhiều người biết tới vì đó mới là điều bạn
cần làm tới. Những ví dụ đôi khi còn quan trọng hơn thông tin bạn đưa ra, bởi
thực tế họ chỉ muốn biết tới hiệu quả, kết quả chứ không mấy ai quan tâm tới
quy trình ban đầu.
XEM THÊM: 7 điều mà một nhân viên kinh doanh cần có để “đốn hạ” mọi khách hàng
XEM THÊM: 7 điều mà một nhân viên kinh doanh cần có để “đốn hạ” mọi khách hàng
5. Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách tốt nhất
Ngôn ngữ cơ thể bao gồm cử chỉ tay, điệu bộ, tư thế ngồi, ánh mắt, nụ cười....Trong cuộc
nói chuyện bạn cần vận dụng, phối hợp những động tác đó vừa hài hòa, vừa chân
thực. Cách nói chuyện để thuyết phục người
khác rất cần bạn thể hiện ngôn ngữ cơ thể. Người nghe sẽ cảm thấy nhàm chán
trước buổi nói chuyện không có những ánh mắt hay nụ cười, và họ sẽ chán nản trước
khi kịp hiểu ý nghĩa, tính năng của nó.
Để sử dụng ngôn ngữ cơ thể bạn cần có quá trình học hỏi, luyện tập một cách có hệ thống,
có bài bản. Tất nhiên nó cũng cần dựa một chút vào tố chất của bạn. Mọi thứ sẽ
tốt lên nếu bạn luôn trú trọng tới nó cũng như dành tâm huyết vào nó.
6. Đừng phản biện mà hãy thỏa hiệp
Việc phản
biện của bạn đôi khi khiến khách hàng khó chịu, người nghe cảm thấy không hài
lòng. Cũng bởi cái tôi của mỗi người quá lớn. Để làm tốt việc thuyết phục mọi
người, trước tiên bạn cần giữ cho mình một thái độ tốt, đừng quan trọng chuyện
phản biện họ, thắng họ bạn đâu nhận được điều gì. Điều bạn cần là giúp họ thỏa
hiệu với bạn để rồi sau đó bạn đưa ra lý lẽ chứng minh những thông tin của mình
là đúng, là chính xác.
Cách nói chuyện thuyết phục người khác |
Một cuộc
trò chuyện hay chính là bạn thuyết phục được người nghe, một cuộc nói chuyện
thành công nghĩa là bạn có được sự hài lòng với những gì bạn đưa ra. Cách nói
chuyện để thuyết phục người khác cần bạn vận dụng nhiều yếu tố nhưng khatvongcuocsong365.blogspot.com thấy rằng mọi thành công sẽ bắt đầu từ sự tự tin và chân thành của bạn. Hãy cứ
tự tin, chân thành bạn sẽ nhận lại sự thành công viên mãn nhất dù bạn đứng ở
đâu, bạn làm cái gì.
Xem thêm:
Xem thêm: